“แรบบิท แคร์” เดินหน้ารุกธุรกิจประกัน ตั้งเป้าเบี้ยปี 65 จำนวน 3 พันล้านบาท

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เผยปี 2565 เดินหน้าสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยและการเงินในประเทศไทย ผ่านเทคโนโลยีอัจฉริยะ CareOS ที่จะทำหน้าที่วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าเพื่อจับคู่กับผลิตภัณฑ์จากพันธมิตรชั้นนำกว่า 70 ราย เพื่อช่วยการเปรียบเทียบข้อเสนอด้านประกันภัยเป็นเรื่องง่าย พร้อมเสนอทางเลือกในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ผ่อน 0% นาน 10 เดือน และลูกค้าสามารถประหยัดสูงสุดถึง 70% ใน 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันชีวิต ประกันภัยอื่นๆ ประกันองค์กร และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน โดยตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาทในปีนี้

นายไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า แรบบิท แคร์ เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเน้นตลาดออนไลน์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเปรียบเทียบและซื้อประกันภัย รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างสะดวกสบาย โดยในปี 2564 บริษัทมีเบี้ยประกัน 1.9 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่มีเบี้ยประกัน 700 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 166% โดยประกันภัยรถยนต์มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 212% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งแบบออแกนิกและจากการเข้าซื้อกิจการของโบรกเกอร์ Asia Direct ประกันสุขภาพ เติบโตขึ้น 261% เมื่อเทียบเป็นรายปี รวมถึงด้านการประกันภัยองค์กรเติบโต 63% และมีทีมงานเติบโตจาก 300 คน โดยปัจจุบันมีมากกว่า 700 คน

สำหรับภาพรวมของตลาดประกันภัยทั่วโลก และในประเทศไทยในปี 2565 คาดว่าจะทยอยฟื้นตัวจากโควิด-19 โดยตลาดประกันภัยของไทยยังคงอยู่ในระดับที่ยังสามารถดำเนินการได้ เมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งแนวโน้มของตลาดในเชิงบวกนี้สอดคล้องไปกับแนวโน้มการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ที่มีอย่างต่อเนื่อง และแสดงให้เห็นถึงโอกาสในการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยในปี 2565 แรบบิท แคร์ คาดการณ์การเติบโตที่ตัวเลข 2 หลัก พร้อมตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยเติบโต 3 พันล้านบาท และตั้งเป้าหมายมีส่วนแบ่งทางการตลาดเบี้ยประกันวินาศภัยในระดับ 5-10% ในอีก 10 ปีข้างหน้า

ด้านกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจปี 2565 แรบบิท แคร์ มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และต้องการที่จะเข้ามาช่วยทำให้ทุกการเข้าถึงบริการด้านประกันภัยและการเงินกลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น การพัฒนาระบบ CareOS การเสนอดีลประกันภัยในราคาที่ดีที่สุด ด้วยระบบการเปรียบเทียบประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รวดเร็วภายใน 30 วินาทีจากพันธมิตรที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของตนได้อย่างตรงจุด พร้อมกันนี้ เตรียมจะขยายข้อเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มการประกันภัยรถยนต์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ และเตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความคุ้มครองทันทีภายในปีนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ แรบบิท แคร์ เข้าใจถึงความยากลำบากที่ลูกค้าต้องเผชิญจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้จัดโปรโมชันด้วยข้อเสนอสุดคุ้มให้ลูกค้าได้ประหยัดสูงสุด 70% และ “ซื้อเลยจ่ายทีหลัง” กับโปรโมชันผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตลอดจนเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลายจากแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมครบวงจร ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลา ประหยัดทั้งเงิน และมั่นใจได้ว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านราคาคุ้มค่าสูงสุด

พร้อมกันนี้ ในวันที่ 9 ก.พ.นี้จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาครั้งแรก โดยสื่อถึงการดูแลและให้การสนับสนุนลูกค้าด้วยความห่วงใย สมาชิกที่เป็นผู้นำในการดูแลครอบครัว แรบบิท แคร์ ขอยกตำแหน่งให้บุคคลที่คอยทำหน้าที่จัดการเรื่องการประกันภัยและการเงินสำหรับครอบครัวเหล่านี้ เป็น Chief Family Officer หรือ CFO โดย แรบบิท แคร์ จะขออาสาทำหน้าที่ช่วยแบ่งเบาภาระและอยู่เคียงข้าง CFO เพื่อช่วยดูแลด้านประกันภัยและการเงินให้ทุกคนในครอบครัว ตอกย้ำการเป็นบริษัทชั้นนำด้านประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เข้าใจและห่วงใยลูกค้าทุกคน ตามสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ”

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket