Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

นายแบบ "น่าย เหวิน" ยืนยัน "ศัลยกรรมความงาม" เปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตคนเราได้จริง

1 Posts
1 Users
0 Likes
320 Views
jessada
(@jessada)
Posts: 2493
Member Moderator Registered
Topic starter
 

564000009789701

นายแบบ น่าย เหวิน (Nai Wen) เป็นกรณีที่ทำศัลยกรรมความงามแล้ว ได้ผลคุ้มค่าจริงๆ ด้วยศัลยกรรมตกแต่งใบหน้ามามากกว่า 60 ครั้ง นายแบบรูปหล่อรายนี้มั่นใจที่จะอวดภาพ “ก่อนผ่า-หลังผ่ารุ่นต่างๆ” ให้ชาวโลกได้ประจักษ์ว่าหนุ่มบ้านนอกสุดซินตึ๊ง หน้าเหลี่ยมกรามมหึมา จมูกแบนแบะกว้าง ตาตี่ และผิวหน้าเกรียมกระด้าง สามารถกลายมาเป็นคุณชายโฉมงามสุดเฟี้ยวด้วยใบหน้ารูปไข่ หน่วยตาโตพร้อมเปลือกตาสองชั้น จมูกโด่งไม่มีร่องรองรูจมูกชมพู่เหลือให้ระคายใจ และผิวแก้มนั้นขาวนวลเกลี้ยงเกลาไร้เสี้ยนดำ คุณน่ายยืนยันว่าศัลยกรรมความงามเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตคนเราได้จริง

หวั่นใจมากมายว่าใบหน้าและเปลือกดวงตาจะเป็นอุปสรรคขวางกั้นโอกาสดีๆ ที่จะพุ่งทะยานสูงภายในสังคมจีนซึ่งยังขยายตัวคึกคักแต่ก็แข่งขันดุเดือด เซี่ย ชูหรง (Xia Shurong) ตัดสินใจเข้ารับศัลยกรรมความหล่อ หวังอาศัยมีดหมอมาปรับทรงจมูกให้ดูทันสมัย อันเป็นเทรนด์เดียวกับคนหนุ่มรุ่นเยาว์วัย 20+ จนถึง 30++ จำนวนเป็นล้านๆ คนในแดนมังกร แผ่นดินที่หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่แห่มาพึ่งศัลยกรรมเสริมหล่อกันทั่วหน้า

หนุ่มเซี่ย นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์วัย 27 ปีผู้นี้ ต้องการอาศัยการผ่าตัด มายกเครื่องใบหน้าแบบบ้านๆ ที่เจ้าตัวรู้สึกว่าดูเหมือนพวกกี๊กเฉิ่มเบ๊อะหมกมุ่นอยู่แต่กับเทค ให้พลิกขึ้นเป็นอะไรที่จะช่วยอัดฉีดโอกาสในชีวิตให้มันต๊าช ไม่น้อยหน้าใคร

มาตรฐานความหล่อความงามในสังคมจีนเป็นอะไรที่เรียกร้องสูงทีเดียว จะต้องเป๊ะปังไปทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่สีผิว รูปทรงดวงตาและจมูก ไปจนถึงออร่าที่ต้องดูเป็น “เนื้อนุ่มปาก” ประมาณว่ามีประพิมพ์ประพายแห่งหนุ่มลูกผู้ดี หน้าตาคมคาย อายุยังน้อย ผิวพรรณละเอียดอ่อนเปี่ยมด้วยน้ำนวลสว่างสดใส

“ผมรู้สึกว่าผมควรจะดูว่าเป็น ‘เนื้อนุ่มปาก’ นะ อายุขนาดผมเนี่ย แต่กลายเป็นว่าผมดูเยินเหมือนอาแปะวัยกลางคนไปเรียบร้อยละ” เซี่ย อธิบาย

เซี่ย ชูหรง โตขึ้นมาในชนบท เจ้าตัวบอกว่านี่เป็นต้นเหตุให้ผิวหน้าดำคล้ำ ไม่ผ่องพรรณเกลี้ยงเกลาดั่งคนในเมือง และดังนั้น เขาจึงรู้สึกต่ำต้อยกว่าคนอื่นอยู่ร่ำไป ในภาพนี้ คุณเซี่ยอยู่ระหว่างการวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานของใบหน้า และถูกบันทึกรายละเอียดของใบหน้าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

เซี่ย ชูหรง โตขึ้นมาในชนบท เจ้าตัวบอกว่านี่เป็นต้นเหตุให้ผิวหน้าดำคล้ำ ไม่ผ่องพรรณเกลี้ยงเกลาดั่งคนในเมือง และดังนั้น เขาจึงรู้สึกต่ำต้อยกว่าคนอื่นอยู่ร่ำไป ในภาพนี้ คุณเซี่ยอยู่ระหว่างการวิเคราะห์โครงสร้างพื้นฐานของใบหน้า และถูกบันทึกรายละเอียดของใบหน้าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ขณะที่ข้อมูลของบริษัทวิจัย iResearch ระบุว่าคนทำงานออฟฟิศเพศชายในจีนประมาณกว่า 17% เคยทำศัลยกรรมความหล่อมาแล้ว โดยที่หนุ่มๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับประสบการณ์เหล่านี้ครั้งแรกตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปี ส่วนหนุ่มแซ่เซี่ยรายนี้ อายุเพียง 27 ปีเมื่อมารับการผ่าตัดเปลี่ยนทรงจมูกในครั้งนี้ ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ประสบการณ์ครั้งแรก
ขณะที่ข้อมูลของบริษัทวิจัย iResearch ระบุว่าคนทำงานออฟฟิศเพศชายในจีนประมาณกว่า 17% เคยทำศัลยกรรมความหล่อมาแล้ว โดยที่หนุ่มๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับประสบการณ์เหล่านี้ครั้งแรกตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปี ส่วนหนุ่มแซ่เซี่ยรายนี้ อายุเพียง 27 ปีเมื่อมารับการผ่าตัดเปลี่ยนทรงจมูกในครั้งนี้ ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่ประสบการณ์ครั้งแรก

เอเอฟพี ได้พบกับหนุ่มเซี่ยที่ปักกิ่ง ตอนนั้นเขาเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเพิ่มออร่าผุดผ่องแก่ใบหน้า ที่ผ่านมาในปีนี้ เขาใช้จ่ายไปแล้ว 40,000 หยวน (ราว 200,000 บาท) เป็นค่าศัลยกรรมฉีดฟีลเลอร์

“ผมโตขึ้นมาในชนบท หน้าของผมดูดำคล้ำ ผิวของผมก็แย่ ผมคิดว่าหน้าตาผมโดยรวมแล้วดูไม่ดีเลย” คุณเซี่ยกล่าว พร้อมเปิดเผยเพิ่มเติมว่าได้วางแผนเอาไว้นานแล้วที่จะทำหน้าใหม่ทั้งหมด

“ผมรู้สึกต่ำต้อยกว่าคนอื่นอยู่เรื่อยน่ะครับ” เขาเปิดใจบอกออกมาอย่างนั้น

ความนิยมแพร่หลายและอิทธิพลเหลือล้นของสื่อสังคมจีน –ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องวิธีใช้ศัลยกรรมและวิธีต่างๆ สารพัดเพื่อให้หน้าตาดูดีขึ้น แล้วยังเพจของพวกติวเตอร์ความงาม ตลอดจนคำแนะนำสารพันเพื่อทำให้ตัวเองเป็น “คนสวยคนหล่อ” – เรื่องเหล่านี้ทวีแรงกดดันต่อผู้คนมากมาย

มีชายหนุ่มผู้ได้รับการศึกษาสูงในจีน จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ แห่กันมาเลือกใช้นานาเทคนิควิธีของศัลยกรรมความงาม และคลินิกเสริมสวย เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้เหนือชั้นยิ่งๆ ขึ้นไป

ตามข้อมูลของบริษัทวิจัย iResearch คนทำงานออฟฟิศเพศชายในจีนประมาณกว่า 17% ทีเดียว ที่เคยรับบริการด้านศัลยกรรมความหล่อเฟี้ยวมาแล้ว โดยที่หนุ่มๆ เหล่านี้ส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดไปรับทรีทเมนต์เหล่านี้ครั้งแรกตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปี

อุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งของจีนในปัจจุบันเติบใหญ่ขยายตัวรวดเร็วจนมีมูลค่าถึง 197,000 ล้านหยวน (ราว 985,000 ล้านบาท) ทีเดียว

เปลี่ยนชะตาชีวิตได้จริง

เซี่ย เจิงอี้ (Xia Zhengyi) คุณหมอผู้ทำศัลยกรรมความหล่อให้แก่ เซี่ย ชูหรง บอกว่าหนุ่มๆ ที่มาหาเขาเพื่อขอให้ลงมีดให้นั้น นับวันแต่จะมีระดับอายุน้อยลงเรื่อยๆ

“ศัลยกรรมสามารถที่จะเปลี่ยนรูปโฉมโนมพรรณของใบหน้าได้ และให้ความรู้สึกสนิทชิดเชื้อได้ลึกซึ้งมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับความสัมพันธ์ของคุณกับผู้อื่น” คุณหมออธิบาย

ด้าน โรส ฮาน (Rose Han) จากกลุ่มลงทุน โบแคร์ คลินิกส์ (BeauCare Clinics) เล่าว่า มีพวกข้ารัฐการผู้ชายเลือกใช้ศัลยกรรมความงาม เพราะกังวลว่า หน้าตาที่ดูเหมือนเหนื่อยล้าหรือดูชรา อาจหมายถึงการพลาดโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง

พวกผู้ชายในช่วงวัย 20+ ส่วนใหญ่ที่สุดต้องการผ่าตัดปรับโครงสร้างดวงตาและจมูกขึ้นมาใหม่ แอปส่งเสริมการผ่าตัดเสริมความงาม “โซ ยัง” (So Young) บอกอย่างนั้น โดยระบุว่าเป็นผลการสำรวจความเห็นของยูสเซอร์รายเดือนที่ใช้แอปโซยัง อย่างสม่ำเสมอจำนวน 8.9 ล้านราย

เซี่ย ชูหรง นักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ กล่าวไว้ในระหว่างให้สัมภาษณ์เอเอฟพีนี้ว่า “มันไม่เหมือนใช้เงินซื้อกระเป๋าหลุยส์วิตตองหรือกุชชี่สักใบ ซึ่งดูดี แต่ไม่ส่งผลในทางปฏิบัติ การทำศัลยกรรมคือการให้โอกาสแก่ตัวเอง ความมั่นใจนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่การทำงานและชีวิตของผมครับ”

จากข้อมูลของทางการจีน รายได้ส่วนที่สามารถนำไปใช้จ่ายและไม่ใช่ส่วนที่จะนำไปเก็บออมของคนจีนโดยเฉลี่ย มียอดเพิ่มสูงขึ้นเป็นกว่าสองเท่าตัวทีเดียวนับตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา และการที่ชนชั้นกลางของจีนมีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นเยี่ยงนี้ ก็เป็นเชื้อเพลิงเพิ่มความสนใจให้ไปทำศัลยกรรมตกแต่งรูปโฉม

จาง เสียวหม่า (Zhang Xiaoma) ออกจากงานในบริษัทไอทีแห่งหนึ่ง เพื่อยึดอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ทางสื่อสังคมแบบฟูลไทม์ หลังโด่งดังจากการแชร์ประสบการณ์ในเรื่องการผ่าตัดเสริมความงาม

“คุณสามารถทำรายได้จากงานออกหน้ากล้องได้เพิ่มขึ้นมหาศาลเลย ถ้าหากคุณกลายเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดมากขึ้น” จาง กล่าว

ในจำนวนการเข้าผ่าตัดเสริมความงามของเขานั้น มีครั้งหนึ่งเป็นการทำ “หูเอลฟ์” (elf ears) ซึ่งหมายถึงการฉีดฟีลเลอร์กรดไฮยาลูโรนิก (hyaluronic acid) เข้าไปที่ใบหูทั้งสองข้าง เพื่อทำให้มันเด่นขึ้นขณะที่ใบหน้าก็ดูเล็กลง วิธีนี้กลายเป็นที่นิยมหลังจากมีดาราโซเชียลมีเดียคนหนึ่งนำคลิปการผ่าตัดแบบนี้ออกเผยแพร่ และคลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัล

นายแบบ น่าย เหวิน (Nai Wen) เป็นอีกคนหนึ่งซึ่งพึ่งพามีดหมอเป็นประจำ เขาบอกว่าใบหน้าของเขาผ่านศัลยกรรมมามากกว่า 60 ครั้งแล้ว รวมทั้งการทำทรีทเมนท์ผิวหน้าด้วยแสงเลเซอร์ เขาเชื่อว่า ศัลยกรรมตกแต่งความงามได้ “เปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตของเขา”

“มันสะดวกๆ ง่ายๆ เหมือนเอาหน้ากากอนามัยมาใส่เลยครับ มันน่าอัศจรรย์จริงๆ ครับที่คุณเจริญวัยขึ้นมา แต่ไม่ได้ต้องแก่เฒ่าไปกับวัยที่สูงขึ้น” เขาบอกกับเอเอฟพีระหว่างการทำงานถ่ายแบบ

ทางการจีนสั่งแบนการออกอากาศ “ผู้ชายสายพันธุ์วาย”

อุตสาหกรรมศัลยกรรมตกแต่งของจีนในปัจจุบันเติบใหญ่ขยายตัวรวดเร็วจนมีมูลค่าถึง 197,000 ล้านหยวน (ราว 985,000 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 3 เท่าตัวของเมื่อปี 2015 ซึ่งอยู่ที่ 64,800 ล้านหยวน ตามข้อมูลตัวเลขของ iResearch

แต่ดีมานด์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ปรากฏขึ้นในยุคยามที่ทางการเป็นห่วงว่า ประเทศชาติกำลังประสบกับ “วิกฤตการณ์ความเป็นชาย” (Masculinity Crisis)

ปักกิ่งวิพากษ์วิจารณ์ติเตียนแนวคิดและความเชื่อในเรื่องรูปโฉมโนมพรรณแบบ “เนื้อนุ่มปาก” และเสนอให้เพิ่มชั่วโมงเรียนพลศึกษาสำหรับเด็กผู้ชาย เพื่อส่งเสริมสนับสนุนรูปแบบความเป็นชาย “ตามประเพณีนิยม” ในสังคมให้มากขึ้น

ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลการแพร่ภาพกระจายเสียง ออกคำสั่งให้พวกทีวีช่องต่างๆ ทั้งปวงต้องต่อต้านอย่าได้นำเอา “สุนทรียศาสตร์ผิดปกติ” อย่างเช่น ผู้ชายสไตล์“พันธุ์วาย” ออกมาเผยแพร่ผ่านจอ

อินฟลูเอนเซอร์สาวคนดังดับเพราะศัลยกรรม ขณะที่เสียงร้องทุกข์ต่อคุณภาพมาตรฐานของวงการนี้ก็มหาศาล

ปัญหาความปลอดภัยและคุณภาพมาตรฐานของอุตสาหกรรมเสริมความงาม เป็นอีกมิติหนึ่งที่ชาวจีนห่วงใยกังวลกันมาก ที่ผ่านมา สมาคมผู้บริโภคแห่งชาติได้รับหนังสือร้องเรียนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมผ่าตัดเสริมสวยเพิ่มหล่อเป็นจำนวนมากกว่า 7,200 ราย

เสี่ยวหรัน (Xiaoran) สาวสวยอินฟลูเอนเซอร์ออนไลน์คนดัง ทำให้ผู้คนเสียขวัญกันไปทั่ว เธอปุบปับเสียชีวิตในวัยเพียง 33 ปี ด้วยอาการติดเชื้อรุนแรงจากแบคทีเรียกินเนื้อเยื่อ ภายหลังเข้ารับการผ่าตัดดูดไขมันที่คลินิกความงาม โดยหลังจากนั้นสองวัน ก็ป่วยหนัก และถูกส่งเข้ารักษาตัวในไอซียูนานสองเดือน ก่อนจะสิ้นใจเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมเพราะการทำงานของอวัยวะในร่างกายล้มเหลว สื่อของรัฐเสนอข่าวเรื่องนี้เอาไว้พร้อมกับรายงานว่าคลินิกที่ทำศัลยกรรมความงามให้เธอนั้น ถูกสั่งปิดแล้ว โกลบอลไทมส์ สื่อของทางการจีนรายงานอย่างนั้น ในเวลาเดียวกัน ชุมชนสังคมออนไลน์เรียกร้องให้ทางการควบคุมคุณภาพมาตรฐานของวงการศัลยกรรมความงาม

ไต้ เสี่ยวหรัน สาวสวยอินฟลูเอนเซอร์ด้านความงามและไลฟ์สไตล์ เธอมีผู้ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์จีน คือ เว่ยปั๋ว มากกว่า 130,000 ราย ชะตากรรมร้ายกาจเกิดขึ้นตั้งแต่ที่เธอไปปรึกษาแพทย์ที่คลินิกศัลยกรรมความงามแห่งหนึ่งในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง เมื่อ 2 พฤษภาคม 2021 คุณหมอแนะนำให้เข้ารับการดูดไขมันต้นแขน เอว-หน้าท้อง ตลอดจนให้ผ่าตัดขยายทรวงอก

รายงานข่าวบอกว่าคลินิกแห่งนี้ทำศัลยกรรมทั้งสามรายการให้เธอต่อเนื่องกัน รวม 5 ชั่วโมง สองวันต่อมา เธอมีอาการป่วย หายใจติดขัด และถูกส่งเข้าโรงพยาบาล โดยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเนื้อเน่า เนื่องจากการติดเชื้อรุนแรงจากแบคทีเรียกินเนื้อ ในวันเดียวกันนั้นเอง อวัยวะภายในจำนวนมากไม่ทำงาน และต้องเข้าไอซียู หลังจากนั้นเธอนอนป่วยในห้องไอซียูนานสองเดือน ในที่สุด เธอสิ้นใจเมื่อ 13 กรกฎาคม

ดารานักแสดงสาวสวยนาม เกา หลิว เป็นอีกหนึ่งคนดังของจีน ที่ป่วยด้วยโรคเนื้อตายบริเวณปลายจมูก หลังเข้ารับบริการผ่าตัดเสริมจมูก เธอออกมาเตือนสังคมให้ระวังภัยจากคลินิกศัลยกรรม โดยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 ก่อนที่ไต้ เสี่ยวหรัน จะประสบชะตากรรมร้ายแรงถึงแก่ชีวิต

แล้วยังมีภาพน่ากลัวที่นำออกมาแชร์โดยดารานักแสดง เกา หลิว (Gao Liu) จนกลายเป็นไวรัลทางสื่อจีนในปีนี้ โดยเป็นภาพปลายจมูกของเธอกลายเป็นสีดำเนื่องจากเนื้อตายภายหลังเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมจมูก แล้วเกิดความผิดพลาด

พวกนักวิจารณ์เชื่อว่า จำเป็นต้องมีการออกกฎระเบียบควบคุมกันให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

นอกจากนั้นนายแบบ น่าย เหวิน ยอมรับว่า มีความเสี่ยงสูงที่ว่าผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมบ่อยครั้งจะมีอาการ “เสพติด”

“คุณจะไม่สามารถยอมรับตัวตนที่น่าเกลียดของตัวเองได้อีกต่อไป” น่าย เหวิน บอกเอเอฟพี

กลับมาที่เรื่องของ เซี่ย ชูหรง หลังการผ่าตัดในคลินิกปักกิ่งที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หนุ่มหล่อเรียบร้อยแล้ว นามว่า เซี่ย เช็คใบหน้าปรับปรุงใหม่ของตัวเองด้วยบานกระจกในมือ มองเมียงเอียงไปมา จากข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง

“มันรู้สึกผิดไปจากเดิมนิดนึงนะ แต่มันไม่ค่อยจะเป็นอย่างที่ผมคาดหวังไว้หรอก” เขายอมรับ

“ผมคิดว่า จะให้ได้หน้าตาที่เพอร์เฟ็กต์เป๊ะปัง คงจะต้องใช้เวลา”

ชมคลิปได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=HCzZCXQ-CNo

#ศัลยกรรมผู้ชาย ที่ไหนดี
#ศัลยกรรม ผู้ชาย Pantip
#ผู้ชาย ศัลยกรรมอะไรบ้าง
#ผู้ชายศัลยกรรมอะไรดี
#ศัลยกรรมเกาหลี ผู้ชาย pantip
#ศัลยกรรมเกาหลี ผู้ชาย ราคา
#ผู้ชายศัลยกรรม หล่อ
#ศัลยกรรมโครงหน้าผู้ชาย ราคา

โดย รัศมี มีเรื่องเล่า
(ที่มา: เอเอฟพี โกลบอลไทมส์ ไชน่า นิวสวีค เว่ยปั๋ว / https:// www.mgronline.com/around/detail/9640000095837)

 
Posted : 28/09/2021 6:45 pm
Share: