ตลาดนัด โคราช กลับมาคึกคักอีกครั้ง อาหารพื้นบ้าน- อาหารป่า เพียบ!

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

วันนี้ (4 พฤษภาคม 2563) บรรยากาศตลาดนัดหลายแห่ง ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีความคึกคักต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ทาง จ.นครราชสีมา ได้ประกาศผ่อนปรนให้ตลาดนัดสามารถเปิดบริการได้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน เป็นต้นมา ภายใต้มาตรการป้องกันดูแลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

ซึ่งตลาดนัดหลายแห่งก็ได้ให้ความร่วมมือจัดมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะที่ตลาดนัดสารภี ริมถนนเพชรมาตุคลา ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีพ่อค้า-แม่ค้า มาตั้งแผงขายของกันอย่างเนืองแน่น

โดยทางตลาดได้จัดระเบียบด้วยการนำแผงเหล็กมากั้นระหว่างถนน และมีโต๊ะสำหรับวางเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ มาตั้งไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ ใช้ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีป้ายแจ้งให้ทุกคนสวมหน้ากากขณะเดินจับจ่ายซื้อของ ตามมาตรการป้องกันของจังหวัด

ขณะที่ของที่จำหน่ายส่วนใหญ่ก็จะเป็นผัก ผลไม้ ที่ชาวบ้านปลูกเอง และเก็บมาขาย เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว รวมทั้งยังมีอาหารหลายประเภท อาทิ กับข้าว อาหารสด อาหารป่า และอาหารสำเร็จรูป เป็นต้น โดยมีประชาชนพากันมาเดินจับจ่ายซื้อของกิน ของใช้กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง