“การท่าเรือ เอฟซี” พ่าย “คิตฉี เอสซี” ทีมดังฮ่องกง 0-2 ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด

(25 มิ.ย.64) โปรแกรมบอลศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ นัดแรก เมื่อคืนนี้ คิตฉี เอสซี ทีมแชมป์ลีกจากฮ่องกง ปะทะ การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ไทยลีก โดยแข่งขันกันที่สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม

เป็นการเตะครั้งแรกของทั้งสองทีม จึงยังไม่มีคะแนนทั้งคู่

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งแรก ในนาทีที่ 2 การท่าเรือ มีโอกาสได้ทักทายก่อน จาก จอห์น บาจโจ้ แต่บอลไปชนคาน

ต่อมาในนาทีที่ 8 การท่าเรือ ได้ฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น บดินทร์ ผาลา ยิงเน้นๆ บอลพุ่งไปชนคาน ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

ในนาที 36 กลายเป็น คิตฉี ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากจังหวะฟรีคิก เคลย์ตัน โยนมาให้ เฮลิโอ พุ่งโหม่งไปชนเสา บอลมาเข้าทาง โรแบร์โต้ นักเตะบราซิลแปจังหวะเดียวเข้าไป

จบครึ่งแรก คิตฉี ออกนำ การท่าเรือ 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ท่าเรือบุกหนัก นาที 54 นูรูล ศรียานเก็ม เปิดเตะมุมให้ เอเลียส ดอเลาะ ได้ขึ้นโขก บอลข้ามคานออกไป

ในนาที 65 จตุรภัทร สัทธรรม ลองยิงไกลด้วยซ้าย บอลพุ่งตรงตัว เปาโล เซซาร์ รับเข้าซอง

ต่อมาในนาที 70 จอน บาจโจ้ หยอดฟรีคิกให้ เอเลียส ดอเลาะ ได้โหม่งอีกครั้ง แต่บอลยังหลุดออกหลังไป

ท่าเรือครองบอลบุกอยู่ข้างเดียว แต่นาที 78 กลับเป็น คิตฉี ที่มาได้ลูกที่ 2 เมื่อ เคลย์ตัน ที่ลากบอลมาทางขวา ก่อนตบเข้าในให้ เดยาน ดามยาโนวิช ศูนย์หน้าจอมเก๋าชาวมอนเตเนโกรแปเข้าไปให้คิตฉีออกนำ 2-0 นับเป็นประตูที่37 ที่เขาทำให้ตัวเองในฟุตบอลถ้วยเอเชียทั้งเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีกและเอเอฟซีคัพ

ต่อมาในนาทีที่ 83 ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ตัวสำรองได้ซัดฟรีคิกหน้าเขตโทษ บอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบน่าได้ประตูเวลาที่เหลือท่าเรือยิงคืนไม่สำเร็จ

จบเกม คิตฉี เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-0

ส่วนตารางคะแนนวันนี้ของอีกคู่ สโมสรเซเรโซ่ โอซากา ญี่ปุ่นชนะกวางโจวเอฟซี จีน 2-0 จากการยิงประตูของฮิโรกิ อาคูโนะกับติอาโก นักเตะชาวบราซิล

“มาดามแป้ง” โพสเฟส “กราบขอโทษจากใจ”

หลังเกมการแข่งขัน ซึ่ง การท่าเรือ เอฟซี ตัวแทนจากไทย พ่ายแพ้ให้กับ คิตฉี ทีมแชมป์ลีกจากฮ่องกง ไปด้วยสกอร์ 0-2 ประเดิมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ด้วยการไม่มีแต้ม นั้น

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ โพสต์ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก “Madam Pang – มาดามแป้ง – นวลพรรณ ล่ำซำ” ขอโทษแฟนบอล “สิงห์เจ้าท่าทุกคน” โดยมีใจความว่า “กราบขอโทษจากใจ #มาดามแป้ง ประธานสโมสรการท่าเรือเอฟซี”

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดถัดไป การท่าเรือ เอฟซี จะลงสนามฟาดแข้งกับ กว่างโจว เอฟซี (จีน) ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ นัดที่ 2 วันที่ 27 มิถุนายน 2564 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TRUE SPORT HD 2 โดยจะใช้ระบบการแข่งขันแบบปิด